Skip to content
Eat Welsh Lamb & Welsh Beef

Cafodd treftadaeth, cymeriad ac enw da unigryw Cig Oen Cymru a Chig Eidion Cymru eu cydnabod gan y Comisiwn Ewropeaidd trwy ennill statws prin Dynodiad Daearyddol Gwarchodedig (PGI).

Visit website
Porc Blasus

Mae Cymru’n enwog am gynhyrchu Cig Oen Cymru a Chig Eidion Cymru o safon, ond ddylen ni ddim anghofio am ein porc.

Visit website
Hwb Cig Coch

Mae'r Hwb Cig Coch yn cefnogi’r rhai sy’n gweithio mewn iechyd ac addysg trwy ddarparu adnoddau gwybodaeth a dysgu manwl ynghylch cig coch a maeth, diet cytbwys, tarddiad a diogelwch bwyd, prynu, storio, paratoi a choginio cig coch.

Visit website
Eat Welsh Lamb & Welsh Beef

Cafodd treftadaeth, cymeriad ac enw da unigryw Cig Oen Cymru a Chig Eidion Cymru eu cydnabod gan y Comisiwn Ewropeaidd trwy ennill statws prin Dynodiad Daearyddol Gwarchodedig (PGI).

Visit website
Porc Blasus

Mae Cymru’n enwog am gynhyrchu Cig Oen Cymru a Chig Eidion Cymru o safon, ond ddylen ni ddim anghofio am ein porc.

Visit website
Hwb Cig Coch

Mae'r Hwb Cig Coch yn cefnogi’r rhai sy’n gweithio mewn iechyd ac addysg trwy ddarparu adnoddau gwybodaeth a dysgu manwl ynghylch cig coch a maeth, diet cytbwys, tarddiad a diogelwch bwyd, prynu, storio, paratoi a choginio cig coch.

Visit website
Share

Mae cael ffermwyr i arwain y gwaith o hyrwyddo Cig Oen Cymru PGI wedi parhau i fod yn llwyddiant mawr i Hybu Cig Cymru (HCC).

Mae’r ymgyrch aml-blatfform ‘Unigryw i Gymru. Arbenigwyr yn eu maes’ wedi adeiladu ar lwyddiant blynyddoedd blaenorol drwy barhau i ganolbwyntio ar straeon go iawn o’r gymuned ffermio yng Nghymru, gyda chanlyniadau’n cynnwys cynnydd sylweddol o flwyddyn i flwyddyn mewn gwerthiant cig oen mewn un adwerthwr mawr yn y DU, ynghyd â chynnydd mewn ymwybyddiaeth a thueddiad i brynu.

A hwythau’n dod o wahanol rannau o’r wlad, mae straeon y ffermwyr am dreftadaeth, traddodiad ac ymroddiad i gynhyrchu bwyd o safon wedi taro deuddeg â’r cyhoedd, gydag arolwg yn dangos bod dros hanner y rhai a welodd hysbyseb deledu’r ymgyrch yn rhoi mwy o barch i ffermwyr nag o’r blaen. Mae ymwybyddiaeth o frand Cig Oen Cymru yn Lloegr hefyd wedi cynyddu’n sylweddol o ganran 2022 o 39% i 72% ar ddiwedd 2024.

Gyda ffocws ar ddangos sut mae’r diwydiant yn cymryd cynaliadwyedd o ddifrif trwy weithio mewn cytgord â’r amgylchedd naturiol, mae gosod ffermwyr wrth galon yr ymgyrch hefyd wedi helpu i herio camsyniadau ac wedi dangos realiti ffermio da byw yn ucheldiroedd Cymru.

Fel y dywedodd Lisa Markham, sy’n ffermio yn Llanfihangel-y-Pennant yng nghanol Parc Cenedlaethol Eryri, ac sy’n ymddangos yn yr hysbyseb deledu, “Mae’n galonogol iawn gweld bod galluogi ffermwyr i adrodd eu stori eu hunain yn parhau i gysylltu mor dda â’r cyhoedd. Mae cymaint o gamsyniad ynglŷn â sut mae bwyd yn cael ei gynhyrchu, a beth mae ffermio defaid yn ei olygu, ac mae’n braf iawn gallu cynnig ein hochr ni o’r stori.

“Mae’r diwydiant yn gyffredinol wedi bod ar dipyn o daith i wneud yn siŵr ein bod yn gwneud cymaint ag y gallwn o ran ffermio’n gyfrifol ac yn gynaliadwy. Mi wnaethon ni’r penderfyniad ychydig flynyddoedd yn ôl i ffermio’r ffordd naturiol, fel mae ein cyndeidiau wedi gwneud ers canrifoedd, ac mae ein hŵyn yn byw ar y glaswellt naturiol – maen nhw’n pesgi’n naturiol.

“Mae’n wych gweld yr ymgyrch yn cael cymaint o effaith, ac rwy’n teimlo’n arbennig o falch bod yr hysbyseb deledu a gafodd ei ffilmio ar ein fferm ni wedi helpu pobl i weld y gymuned ffermio mewn ffordd fwy cadarnhaol.”

Bu’r ymgyrch yn rhedeg yn ystod yr haf a’r hydref, yn gymysgedd o deledu, radio a digidol, gydag elfennau tactegol ehangach o hysbysebu y tu allan i’r cartref o amgylch lleoliadau manwerthu allweddol. Cyrhaeddodd yr ymgyrch â tharged manwl gywir gyfanswm o dros 3 miliwn o bobl ledled Cymru a Lloegr gan lwyddo i ddenu 157,000 o bobl i ymweld â gwefan Cig Oen Cymru.

Un enghraifft o lwyddiant yr ymgyrch oedd y ffaith bod gwerthiant cig oen mewn adwerthwr blaenllaw wedi codi yn ystod rhan allweddol o’r ymgyrch ym mis Medi a mis Hydref, o un flwyddyn i’r llall, o dros 20% yng Nghymru a Lloegr.

Defnyddiodd yr ymgyrch dechnoleg a sianeli newydd dargedu'n fanwl ac ysgogi pryniannau at adwerthwyr allweddol. Drwy ganolbwyntio ar restr ddwys iawn o siopau ar hyd a lled Cymru a Lloegr, llwyddodd yr ymgyrch i dynnu ar y data a oedd ar gael i dargedu prynwyr cig oen yn well gydag anogaeth gref i ddewis cynnyrch Cymreig yn hytrach na chynnyrch cystadleuwyr. Gwnaeth y dull hynod fanwl hwn helpu i gadw'r ymgyrch yn berthnasol iawn a sicrhau'r elw mwyaf posibl ar y buddsoddiad.

I Philippa Gill, Arweinydd Ymgysylltu Brand HCC, mae llwyddiant yr ymgyrch yn cyfiawnhau eu penderfyniad i ddefnyddio dull llai traddodiadol o ran marchnata yn y diwydiant. Dywedodd, “Fe wnaethon ni’r penderfyniad rai blynyddoedd yn ôl i newid ffocws ein hymgyrchoedd, trwy dynnu sylw fwyfwy at waith caled ac ymroddiad ein ffermwyr.

“Roedd yn teimlo ychydig yn fentrus ar y pryd, gan fod rhan fwyaf o ymgyrchoedd y diwydiant yn tueddu i ganolbwyntio’n bennaf ar y cynnyrch, ar draul y rhai sydd wedi ei greu.

“Ond yn y pen draw, roedden ni’n hyderus y byddai’r agwedd hon yn gweithio’n dda gyda’r cyhoedd. Wedi’r cyfan, mae gan Gig Oen Cymru stori wych i’w hadrodd o ran ei draddodiad, ei darddiad a’i ansawdd, ac mae’r ffermwyr eu hunain yn dangos mai nhw yw’r bobl berffaith i adrodd y stori hon yn eu ffordd ddilys eu hunain.”


You may also like

Prinder cyflenwad yn golygu’r prisiau cig eidion gorau erioed
Prinder cyflenwad yn golygu’r prisiau cig eidion gorau erioed
Clwb Swper Cynaliadwy ar gyfer Cig Eidion Cymru
Clwb Swper Cynaliadwy ar gyfer Cig Eidion Cymru
Neges ‘Naturiol a Lleol’ yn parhau’n berthnasol ar gyfer Cig Eidion Cymru
Neges ‘Naturiol a Lleol’ yn parhau’n berthnasol ar gyfer Cig Eidion Cymru
Angen ffermydd i gasglu data am ŵyn masnachol ar gyfer prosiect geneteg
Angen ffermydd i gasglu data am ŵyn masnachol ar gyfer prosiect geneteg